game bai đổi thưởng mới nhất 2024

game bai đổi thưởng THAM DỰ CDIO ASIAN REGIONAL MEETING 2024 TẠI NHẬT BẢN

14/09/2024

Từ ngày 05/9 đến 07/9/2024, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã tham dự CDIO Asian Regional Meeting 2024 do tổ chức CDIO Initiative tổ chức tại Trường Đại học Thông tin Hokkaido (Hokkaido Information University – HIU), Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thảo luận và phát triển các chương trình đào tạo liên quan đến sáng kiến CDIO – một phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục kỹ thuật.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai gồm các thầy cô: TS. Nguyễn Thúy Lan Chi – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, TS. Quách An Bình – Trưởng phòng Đại học, ThS. Đặng Thị Cẩm Tú - Trưởng Ban Tuyển sinh.

Sau khi có mặt tại Nhật Bản và được chào đón nồng nhiệt bởi đại diện Trường Đại học Thông tin Hokkaido, đoàn công tác đã tham dự các phiên họp chuyên đề về các dự án CDIO trong lĩnh vực du lịch và giáo dục bền vững. 

 

 

Phiên họp chuyên đề 1: Du lịch bằng khinh khí cầu (Miki - IWAYA INC, Nhật Bản) - ngày 05/09/2024

Phiên họp chuyên đề 2: Tạo động lực cho sinh viên (A Nishihara - Hokusei Gakuen Uni, Nhật Bản) - ngày 06/09/2024

 

Các phiên thảo luận còn tập trung vào chủ đề nâng cao chất lượng đào tạo thông qua các dự án Capstone và ứng dụng Công nghệ Thông tin trong giáo dục kỹ thuật hay xoay quanh về vai trò của Công nghệ Thông tin trong việc phát triển sáng kiến CDIO, Thiết kế chương trình đào tạo để phát triển tư duy của sinh viên và ứng dụng AI trong môi trường giáo dục. 

Một phần đáng chú ý là TED Talk - chủ đề: Vai trò của Công nghệ thông tin và Truyền thông trong CDIO (với người quản trị) với sự tham gia của nhiều diễn giả quốc tế đến từ Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản, thảo luận về các xu hướng mới trong giảng dạy và học tập.

 

Chương trình kết thúc với buổi bầu chọn lãnh đạo khu vực châu Á cho tổ chức CDIO và các phiên thảo luận về việc đăng cai tổ chức sự kiện CDIO tiếp theo vào năm 2025. Thông qua sự kiện Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có cơ hội giao lưu, học hỏi từ các trường đại học quốc tế và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai chương trình CDIO tại Việt Nam; Tham gia kết nối và triển khai các dự án/ hoạt động mới nhằm nâng cao và cải tiến chương trình đào tạo theo đề án CDIO 2024; Kết nối làm việc với các cơ sở giáo dục quốc tế khác là thành viên của tổ chức CDIO Initiative (Sáng kiến CDIO).

 

 

CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive – Design – Implement – Operate, có nghĩa là: hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành, khởi nguồn từ Viện Công nghệ MIT (Hoa Kỳ). Cho đến nay, mô hình này được các trường ĐH, CĐ trên thế giới áp dụng ngày càng nhiều. Về bản chất, CDIO là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội (XH) trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra, từ đó thiết kế chương trình và kế hoạch đào tạo. Quy trình này được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, logic, có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực đào tạo khác nhau. CDIO hiện được xem như là một sáng kiến mới cho giáo dục, một hệ thống phương pháp, hình thức tích lũy kiến thức, kỹ năng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, xã hội.

Mục tiêu đào tạo theo CDIO là hướng tới việc giúp sinh viên có được kỹ năng cứng và mềm cần thiết khi ra trường, nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của xã hội cũng như bắt nhịp được với những thay đổi vốn rất nhanh của thực tiễn đời sống hội. Những sinh viên giỏi có thể làm chủ, điều chỉnh phương pháp học theo hướng tích cực.

 

Việc tham dự sự kiện lần này không chỉ giúp DNTU mở rộng hợp tác quốc tế mà còn nâng cao chất lượng đào tạo theo định hướng CDIO, đóng góp tích cực vào sự phát triển của giáo dục kỹ thuật tại Việt Nam.

 

BAN TRUYỀN THÔNG

Tin tức

Add: 206, Đường Nguyễn Khuyến, KP5, Phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai
Tel: 0251 261 2241
Hotline: 0986 39 7733 - 0904 39 7733
Email: [email protected]

Kết nối mạng xã hội