game bai đổi thưởng mới nhất 2024

DNTU đào tạo kỹ năng cho giảng viên theo đề xướng "CDIO" cho hoạt động đào tạo và cập nhật chương trình đào tạo khóa học 2020 - 2024

09/11/2019

Vào sáng ngày 30/10/2019, tại phòng họp 3 Trung tâm Thông tin Thư viện đã diễn ra chương trình tập huấn đào tạo kỹ năng cho giảng viên nằm trong kế hoạch triển khai đề xướng CDIO cho hoạt động đào tạo và cập nhật chương trình đào tạo khóa học 2020 – 2024, phụ trách đào tạo là TS. Nguyễn Huy Hoàng – Talent Mind Education (Đại diện Nick Owen Associates, Vương Quốc Anh tại Việt Nam).
Khóa đào tạo - huấn luyện được thiết kế nhằm cập nhật các phương pháp, kỹ thuật và công cụ làm việc chuyên nghiệp theo định hướng của cách tiếp cận CDIO, các chuẩn chất lượng đào tạo theo AUN-QA, ABET từng bước đào tạo sinh viên phát triển đồng bộ bao gồm: kiến thức, kỹ năng và thái độ để hình thành năng lực làm việc. Hướng tới xây dựng mô hình đào tạo tập trung vào việc phát triển toàn diện cho sinh viên, nâng cao kỹ năng lập luận kỹ thuật và giải quyết vấn đề, khám phá tri thức, suy nghĩ tầm hệ thống, tư duy sáng tạo, tư duy phán xét, và đạo đức nghề nghiệp.

PHT-TS.Trần Đức Thuận phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
TS. Nguyễn Huy Hoàng – Giảng viên đào tạo cấp cao - Talent Mind Education (Đại diện Nick Owen Associates, Vương Quốc Anh tại Việt Nam)

Phát biểu tại buổi khai mạc PHT-TS. Trần Đức Thuận nhấn mạnh: Mô hình CDIO (Conceive – Design - Implement - Operate) đã được áp dụng tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai trong những năm gần đây và bước đầu đạt được những thành công nhất định. Nhận thấy chìa khóa thành công của chiến lược đào tạo theo định hướng tiếp cận CDIO là việc nâng cao kỹ năng giảng dạy của giảng viên nhằm hướng dẫn cho sinh viên những kỹ năng cá nhân, giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, kiến tạo sản phẩm, quy trình và hệ thống. Hình thành kỹ năng giao tiếp tập trung vào những tương tác cá nhân và nhóm, tài đàm phán và lãnh đạo. các kỹ năng kiến tạo sản phẩm, quy trình và hệ thống tập trung vào hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành các hệ thống trong các bối cảnh doanh nghiệp, kinh doanh và xã hội.


Các giảng viên đang tham gia bài tập nhóm


 Tham gia hoạt động kỹ năng giao tiếp cùng TS. Nguyễn Huy Hoàng


Khóa học diễn ra trong 4 ngày từ 30/10/2019 đến ngày 02/11/2019 với sự góp mặt của 30 giảng viên thuộc các chuyên ngành, thông qua khóa học giảng viên được cung cấp các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng làm việc nhóm và quản lý nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề và ứng dụng tư duy phản biện. Bên cạnh đó, giảng viên được học các kỹ năng giảng dạy cũng như các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ, tư duy để giao tiếp trao đổi với sinh viên làm tiền đề cho hoạt động sinh viên sẽ được học tập theo hướng tích hợp liên môn học chứ không chỉ đơn môn như trước đây.

Giảng viên trao đổi trong buổi tập huấn

Giảng viên sau khi được trang bị các kỹ năng này sẽ có khả năng ứng dụng, nâng cao hiệu quả công việc trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và giúp sinh viên rèn luyện thói quen, hình thành phong cách học tập và làm việc chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu của công việc thực tế tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Khóa học diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động kết hợp cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, kích thích tinh thần sáng tạo của các thầy, cô.

Kết thúc khóa học, các giảng viên đã có những phản hồi tích cực về khóa học. Qua đây, giảng viên đã nhận thức rõ hơn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập luận kỹ thuật và giải quyết vấn đề, khám phá tri thức, suy nghĩ tầm hệ thống, tư duy sáng tạo, tư duy phán xét, và đạo đức nghề nghiệp. Cũng trong khóa học, giảng viên được thực hành trên lớp với chuyên gia ở những nội dung cụ thể qua từng buổi học. Sau khóa học giảng viên giảng dạy chuyên nghiệp, có kỹ năng thiết kế cấu trúc bài giảng, đánh giá năng lực sinh viên có kiến thức sử dụng hiệu quả các phương pháp, phương tiện hỗ trợ đào tạo trong quá trình giảng dạy.

Hướng dẫn hoạt động nhóm hiệu quả

Sau đợt tập huấn do Công ty Talent Mind Education phụ trách, mỗi giảng viên sẽ viết một bài thu hoạch ngắn gọn và súc tích, sẽ áp dụng những kỹ năng gì và tích hợp kỹ năng như thế nào vào các học phần giảng viên đang giảng dạy để đào tạo và rèn luyện kỹ năng cho sinh viên đạt được mục tiêu và chuẩn đầu ra (CĐR) mỗi môn học, góp phần đạt CĐR của chương trình đào tạo (CTĐT). Nhà trường xây dựng Đề án đào tạo kỹ năng cho giảng viên toàn Trường, tổ chức các buổi tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm tích hợp kỹ năng vào các môn học cho giảng viên, đồng thời duy trì hoạt động này bằng việc đánh giá liên tục tính hiệu quả trong việc tích hợp kỹ năng vào môn học và CTĐT, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp cải tiến cho chu trình sau và báo cáo kết quả phân tích, đánh giá cho Ban Giám hiệu theo định kỳ.

Phòng Quan hệ DN & Phát triển Kỹ năng

 

Tin tức

Add: 206, Đường Nguyễn Khuyến, KP5, Phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai
Tel: 0251 261 2241
Hotline: 0986 39 7733 - 0904 39 7733
Email: [email protected]

Kết nối mạng xã hội