game bai đổi thưởng mới nhất 2024

Tọa đàm đánh giá chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy ngành Quản trị Kinh doanh theo định hướng Doanh nghiệp

23/01/2016

Tiếp tục nằm trong chuỗi sự kiện lắng nghe phản hồi của các doanh nghiệp về chất lượng nguồn nhân lực cũng như ý kiến về chương trình khung các chương trình dạy, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tiếp tục tổ chức chương trình tọa đàm "Đánh giá chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy ngành Quản trị Kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp".Tiếp nối thành công của chương trình tọa đàm Khoa Kế toán Tài chính, sáng ngày 22/01 Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã đón tiếp các chuyên gia là đại diện các doanh nghiệp uy tín  trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về tham dự buổi tọa đàm "Đánh giá chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy ngành Quản trị Kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp".

Đại diện Ban Lãnh đạo Nhà trường cùng các chuyên gia tại buổi tọa đàm

Về phía các chuyên gia tham dự buổi tọa đàm có Ông Phạm Thế Linh - Giám đốc công ty TNHH MTV nệm Thế Linh, ông Lê Thành Hưng - Giám đốc nhân sự công ty TNHH Okura Việt Nam,  ông Nguyễn Trương Kiến Quốc - Phó Giám đốc nhân sự Công ty CP ĐT&KD Golf Long Thành, là đại diện các đơn vị đã và đang sử dụng nguồn nhân lực của Nhà trường, và hợp tác với Nhà trường trên nhiều lĩnh vực.

Những chuyên gia hàng đầu - đại diện các doanh nghiệp về tham dự tọa đàm

Về phía Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai tham dự buổi tọa đàm có TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng, NCS Th.S Vũ Thịnh Trường - Phó trưởng Khoa Quản trị,  Th.S Nguyễn Đình Thuật - Phó trưởng Phòng Quan hệ Doanh nghiệp cùng quý Giảng viên trong bộ môn Quản trị Kinh doanh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã nói lên tầm quan trọng của buổi tọa đàm, TS. Trần Đức Thuận khẳng định chỉ có doanh nghiệp mới có thể thể đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường khi sử dụng nguồn lao động đó, bên cạnh đó việc các doanh nghiệp đóng góp ý kiến về chương trình đào tạo, sẽ giúp Nhà trườngnâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu của thị trường ngay khi sinh viên vừa tốt nghiệp.

TS. Trần Đức Thuận phát biểu tại buổi tọa đàm

Tiếp tục chương trình NCS Th.S Vũ Thịnh Trường - Phó trưởng Khoa Quản trị đã giới thiệu về Khoa Quản trị,  NCS Th.S Vũ Thịnh Trường đã trình bày về những khó khăn cũng như thuận lợi trong công tác giảng dạy của Khoa. Đặc biệt Khoa cũng rất mong muốn lắng nghe các đóng góp ý kiến từ phía doanh nghiệp, nhằm giúp Khoa thay đổi phương pháp cũng như giáo trình giảng dạy, đáp ứng các yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

NCS Th.S Vũ Thịnh Trường (Bìa phải) cùng giảng viên bộ môn Khoa QTKD tại buổi tọa đàm

Nhằm giúp các chuyên gia hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo của ngành QTKD,  Thầy Bùi Hoàng Ngọc đã giới thiệu về chương trình khung, nội dung trọng yếu tại các học kỳ mà Khoa mong muốn sinh viên nắm bắt và hiểu rõ.

Thầy Bùi Hoàng Ngọc giới thiệu chương trình học tại buổi tọa đàm

Sau khi lắng nghe về nội dung chương trình đào tạo của Khoa, đại diện đoàn chuyên gia Ông Phạm Thế Linh - Giám đốc công ty TNHH MTV Nệm Thế Linh đã chỉ ra những yêu cầu mà doanh nghiệp cần khi sử dụng nguồn lao động,  ông khẳng định việc cần thiết nhất với một sinh học QTKD là phải biết quản trị cuộc đời, từ đó mới hình thành các nhân tố khác giúp sinh viên thành công trên thương trường. Các chuyên gia sau khi lắng nghe chương trình khung cũng đề xuất Khoa xây dựng các chuyên đề, học phần: Quản trị nhân sự, sinh viên khởi nghiệp, quản trị cuộc đời, quản lý quan hệ lao động, luật an toàn vệ sinh lao động...

Ông Phạm Thế Linh - Giám đốc Cty nệm Thế Linh góp ý tại buổi tọa đàm

Sau phần góp ý về chương trình đào tạo, các chuyên gia đã cùng giảng viên của Khoa tham dự lớp học nhằm có đánh giá thực tế về phương pháp giảng dạy của Khoa.

Các chuyên gia trực tiếp tham gia tiết học

Các chuyên gia đã tiếp tục tọa đàm sau khi  dự trực tiếp lớp học của Khoa. Nhận xét sau tiết học Ông Nguyễn Trương Kiến Quốc - Phó Giám đốc nhân sự Công ty CP ĐT&KD Golf Long Thành đánh giá rất cao về trình độ chuyên môn của giảng viên, bên cạnh đó với cơ sở vật chất khang trang đã tạo điều kiện giúp giảng viên ứng dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại đến sinh viên. Tuy nhiên Ông cũng góp ý giảng viên cần đột phá hơn nữa trong tiết dạy, nâng cao vai trò chủ động của sinh viên, thúc đẩy sinh viên tương tác với giảng viên nhiều hơn nữa trong giờ học, đơn giản hóa kiến thức và đưa vd gần gũi hơn với sinh viên.

Ông Nguyễn Trương Kiến Quốc - Phó Giám đốc nhân sự Công ty CP ĐT&KD Golf Long Thành (bìa trái) tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã đánh giá về chất lượng sinh viên của Nhà trường qua việc thực tập, và sử dụng nguồn nhân lực của Nhà trường. Các chuyên gia cho biết sinh viên Nhà trường ngoài kiến thức được trang bị khá tốt thì kỹ năng và ngoại ngữ còn khá hạn chế. Các chuyên gia đề xuất Khoa và Nhà trường nên chú trọng hơn nữa trong việc đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên, giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng và thái độ tác phong làm việc ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

TS. Trần Đức Thuận phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm

Kết luận tại buổi tọa đàm, TS. Trần Đức Thuận - Phó Hiệu trưởng đã cảm ơn ý kiến đóng góp của các chuyên gia tại buổi tọa đàm, TS. Trần Đức Thuận chỉ đạo Khoa cần ghi nhận các ý kiến từ phía doanh nghiệp, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp cũng như tài liệu giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo theo sát nhu cầu của doanh nghiệp. TS. Trần Đức Thuận khẳng định với các ý kiến được ghi nhận, Nhà trường cũng sẽ nỗ lực thay đổi nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của Nhà trường, từ đó tạo tiền đề giúp sinh viên DNTU có thể cạnh tranh với nguồn nhân lực các nước trong khu vực,  nhất là khi Việt Nam đã bắt đầu hội nhập kinh tế trong khu vực và thế giới.

Đoàn chuyên gia chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm

Bùi Nguyên Tuấn Anh

Tin tức

Add: 206, Đường Nguyễn Khuyến, KP5, Phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai
Tel: 0251 261 2241
Hotline: 0986 39 7733 - 0904 39 7733
Email: [email protected]

Kết nối mạng xã hội